Trang thông tin liên lạc của cựu Giáo Sư và học sinh Trung Học Cường Để Qui Nhơn

Trang Facebook của cuongde.org

  • DaiThinhDuong1200
  • CD4 1200
  • NhaGiuXe1200
  • hinhCu 1200
  • Trang:
  • 1

CHỦ ĐỀ: Giang Ho Ky Tinh Luc chuong 245

Giang Ho Ky Tinh Luc chuong 245 12 11 2018 16:30 #1

Dương Thông gật gật đầu, thò tay nhặt một viên đá bóp nát trong tay, Triệu Tử Phong cũng nhặt lên một viên, thoáng chốc đã ném viên đá về hướng đối diện chỗ bụi rậm, phách lên một tiếng lớn. Quả nhiên, hai bóng đen lại nhảy chốm ra chỗ bụi rậm, Dương Thông bấy giờ vũ công đã đến mức xuất thần nhập hóa, nhĩ mục linh mẫn phi thường, trong bóng đêm y có thể thấy rõ mồn một như ban ngày, chỉ thấy ngón tay của y liên tiếp búng ra mấy cái, mấy viên đá vụn liên tiếp soẹt soẹt bay ra, y nhắm vào huyệt Quan Nguyên, Phục Thố, Thiên Khu trên eo lưng, sau lưng mỗi người, thủ pháp sử dụng chính là Niêm Hoa Chỉ do Trí Thông đại sư phái Thiếu Lâm truyền thụ lúc trước, xuất thủ vừa nhanh vừa chuẩn. Chỉ thấy hai cái bóng đen trước sau hừ lên một tiếng rồi ngã lăn ra mặt đất, hai người bước nhanh tới trước, nhanh như chớp điểm vào á huyệt mỗi người dấu vào sau tảng đá.

Vui lòng Đăng nhập để tham gia cuộc hội thoại.

Giang Ho Ky Tinh Luc chuong 245 08 11 2018 10:21 #2

Hòn đá vừa đụng vào gốc cây vang lên một tiếng là hai người bèn thấy có hai bóng đen thình lình nhảy tới gốc cây, chỉ thấy đơn đao sáng loáng lạnh lẻo dưới ánh trăng, Dương Thông nghĩ bụng:

- Giỏi lắm, quả thật có mai phục.

Hai bóng đen cơ hồ cùng nhảy tới gốc cây cổ thụ một lúc, hai người tra xét một hồi, một bóng đen hạ giọng nói khẻ:

- Lão lục, có phải là chim ăn đêm không ? Ngươi có thấy gì không ?

Hai người nói qua nói lại một hồi rồi nhảy lui lại chỗ núp ban đầu, Dương Thông bấy giờ mới phát hiện ra, một cái bóng thì nhảy lùi về một cây cổ thụ bên cạnh, còn cái bóng kia thì nhảy lên nóc nhà gần cửa thôn, nếu không phải lúc nãy hai người nhảy ra xem xét thì khó lòng biết được họ núp ở đâu. Dương Thông nghe kỹ càng đâu vào đó một hồi, biết chỉ có hai người canh gác trước thôn, xem ra hai người này trực gác tối nay, nghe tiếng hô hấp nặng nề, vũ công chắc cũng bình thường. Y bèn thấp giọng nói với Triệu Tử Phong:

- Chỉ có hai con mèo đêm đó thôi!

Triệu Tử Phong ghé sát bên tai Dương Thông khẻ nói:

- Chú có thể dùng đá ném ngã hai người đó được không ?

Dương Thông gật đầu đáp:

- Được!

Triệu Tử Phong nói khẻ:

- Đợi lúc ta ném viên đá qua bên kia, chú thừa lúc bọn chúng lại điểm ngã cả hai tên.

Vui lòng Đăng nhập để tham gia cuộc hội thoại.

Giang Ho Ky Tinh Luc chuong 245 05 11 2018 10:17 #3

Hai người nhờ vào ánh trăng rón rén lại gần thôn trang, chỉ thấy thôn trang dựng lên ngay lối vào giữa ba ngọn núi, phía dau là núi phía trước là lối vào hang cốc, muốn vào thôn trang chỉ có thể đi qua cửa hang cốc, địa thế vô cùng hiểm yếu. Hai người đang mon men lại gần cửa hang, Dương Thông thình lình kéo tay Triệu Tử Phong khẻ nói:

- Coi chừng! Phía trước có người.

Dạo sau này nội lực của y đã đạt đén mức thượng thừa, mắt nhìn sáu hướng, tai nghe tám đường, ngưng thần lóng nghe, chung quanh mấy trượng gió thổi cỏ lay y đều có thể nghe rõ mồn một, y nghe có tiếng hô hấp nhè nhẹ trước mặt, do đó bèn biết là có người mai phục phía trước. Triệu Tử Phong giật nãy mình, vội vàng đi nhẹ gót chân, cùng Dương Thông từng bước một êm ru dò đường tới cửa hang. Chỉ thấy trước thôn có chừng mười mấy cây cổ thụ cao ngất, hai người rón rén đến gần cửa thôn chừng mấy trượng bèn núp sau một khối đá nhìn ra, cả tòa thôn trang yên lặng như tờ, có lúc có tiếng chó sủa lên mấy tiếng, hai người phục sau tảng đá một hồi, Triệu Tử Phong nhặt lên một hòn đá nhỏ nhắm tới một gốc cổ thụ ném tới, hòn đá đụng vào gốc cây soẹt lên một tiếng trong ban đêm nghe rõ ràng mồn một.

Vui lòng Đăng nhập để tham gia cuộc hội thoại.

Giang Ho Ky Tinh Luc chuong 245 03 11 2018 10:35 #4

Hai người thay y phục rồi bèn thừa lúc trời tối xuống núi, Dương Thông đem theo thanh trường kiếm, để cây đả cẩu bỗng lại trên núi Thiếu Lâm, bọn Lỗ trưởng lão chỉ biết y xuống núi gặp bạn bè, lại thấy có Triệu Tử Phong đi theo, ai nấy đều yên lòng ở trên núi chờ. Hai người xuống dưới chân núi bèn thấy cả thành Đăng Phong đã lên đèn, Triệu Tử Phong dẫn Dương Thông chạy vòng qua thành, nhắm hướng nam chạy tới, lúc rẻ đông lúc quẹo qua tây chừng năm sáu dặm, bèn tới trước một khu rừng. Dương Thông chỉ ngỡ bọn Di Lặc giáo núp trong khu rừng đó, nhưng lại thấy Triệu Tử Phong đem mình xuyên qua khu rừng rồi lại chạy thêm hai dặm nữa, Triệu Tử Phong mới thổi tắt lửa chỉ về phía trước hạ giọng nói:

- Chính là phía trước đó!

Dương Thông thuận theo ngón tay của y chỉ tới đưa mắt nhìn, bèn thấy phía trước ẩn ước có một tòa thôn trang. Triệu Tử Phong hạ thấp giọng nói:

- Tòa thôn trang này có chỗ cổ quái, đường xá quanh co ngòng ngoèo, kinh lạch tung hoành giao chéo, không những vậy còn có đường rẻ, dân ở chung quanh đều nói, người lạ vào đó thường hay lạc đường, tìm không thấy lối ra, ta đoán chắc là án theo cửu cung bát trận xây dựng lên, không chừng đây là một cứ điểm bí mật của bọn Di Lặc giáo, ban ngày ta đã thăm dò dân làng chung quanh rồi, tòa thôn trang này có tên là Hạ trang, bên trong hầu hết đều tính Hạ, mấy chục năm trước đây đã dọn đến nơi này, trước giờ rất ít qua lại với dân cư chung quanh vùng, tính tình quái dị, sáng nay ta đã nhìn kỹ đâu vào đó, trong trang có khoảng chừng hai trăm người mà đa số ai cũng biết vũ công, chúng ta phải cẩn thận.

Vui lòng Đăng nhập để tham gia cuộc hội thoại.

Giang Ho Ky Tinh Luc chuong 245 02 11 2018 10:14 #5

Triệu Tiểu Phong nghe vậy bèn nói:

- Thế thì đại ca lại không phải lúc rồi!

Dương Thông nghe y nói vậy biết là y lại có chuyện, bèn hỏi:

- Triệu đại ca có chuyện gì vậy ? Cứ việc nói không sao cả.

Triệu Tiểu Phong nói:

- Lúc nãy đệ tử tệ phái có trở về báo cáo, hôm qua bọn họ vô ý phát hiện ra chỗ Di Lặc giáo trú chân, ta nghĩ Di Lặc giáo bị mình làm tổn thương mất bốn đại hộ pháp, chắc chắn là không chịu bỏ qua, do đó tối nay tính đi dò thám một phen, xem bọn họ có tính làm chuyện gì bất lợi cho mình không, đại ca trước mắt thương thế còn chưa hồi phục, tính mời chú cùng đi một chuyến, khong ngờ chú mắc phải đi gặp bằng hữu.

Dương Thông nghe vậy cảm thấy chuyện này quả thật vô cùng quan trọng, bèn vội vàng nói:

- Không bận đâu, vị bằng hữu này của tiểu đệ ước hẹn giờ Tuất tối nay, vẫn còn sớm nhĩ! Chúng ta cứ việc đem theo vài người thăm dò thử xem, bọn Di Lặc giáo có ý đồ gì không.

Triệu Tử Phong lắc lắc đầu nói:

- Chuyện này xem ra cũng khó khăn, còn không biết là thực hay giả, chúng ta khoan làm kinh động ai khác, vả lại người chúng ta vũ công cũng không được cao lắm, nhiều người ngược lại làm bại lộ mục tiêu, hai chúng ta thử thám thính trước đả.

Dương Thông nghe nói cũng có lý, hai người vũ công cao cường, cho dù có bị bại lộ thoát thân cũng dễ dàng. Dương Thông cũng đang tính thăm dò bọn Di Lặc giáo hư thực ra sao, nhất là vị Bạch Liên công chúa thần bí hôm qua kia, không biết có liên quan gì đến Hạ Mẫn không.

Vui lòng Đăng nhập để tham gia cuộc hội thoại.

Giang Ho Ky Tinh Luc chuong 245 31 10 2018 07:02 #6

Hôm sau, vô số các môn phái đua nhau không từ mà biệt, trong mười đại môn phái chỉ còn có Võ Đang, Hoa Sơn, Côn Luân, Không Động và Hằng Sơn năm phái, đệ tử bốn phái Hoàng Sơn, Nga Mi, Thanh Thành, Hoành Sơn đều đi cả, Trí Không đại sư và Dương Thông thấy tình cảnh như vậy cũng biết, các môn phái hôm trước thấy Di Lặc giáo lợi hại đến thế, đều trong lòng đã phân tán, Trí Không đại sư trong bụng đã rõ ràng lần này vũ lâm đại hội chiêu tập chẳng đi đến đâu, nhà sư cũng không nhắc lại chuyện liên minh nữa. Đến tối hôm đó, Dương Thông bèn chuẩn bị xuống núi, trong lòng y lúc này đang ngỗn ngang trăm mối, không biết sao cứ nghĩ là chuyện này có phần nhiêu khê, còn không biết tại sao Hạ Mẫn lại ước hẹn gặp mình ở một nơi như vậy nhĩ ? Dương Thông đang chuẩn bị xuống núi bỗng thấy có Lỗ trưởng lão lại báo cáo:

- Bang chủ, Triệu chưởng môn phái Hoa Sơn cầu kiến.

Dương Thông nghe nói vội vàng đáp:

- Mau mời ông ta vào!

Không lâu sau đó, Triệu Tiểu Phong bước vào cười ha hả nói:

- Dương minh chủ, Triệu mỗ lại đây có bề mạo muội, lão nhân gia không trách chứ ?

Dương Thông cười đáp:

- Triệu đại ca đừng nói đùa như vậy, hiện giờ ai ai cũng đang lo quét sạch tuyết trước nhà mình, chẳng ai buồn nhìn thiên hạ mái ngói có bị dột hay không! Đại ca có đề cập chuyện đó làm gì ?

Triệu Tiểu Phong nghe nói cũng nghiêm nét mặt lại tiếp lời:

- Hừ! Hiện tại mọi người như một vũng cát tán ra khắp nơi, sớm muộn gì cũng có ngày sẽ ân hận thôi.

Y thấy Dương Thông trang phục hẳn hòi bèn hỏi:

- Sao ? Dương hiền đệ tính xuống núi đấy à ?

Dương Thông gật đầu đáp:

- Đúng vậy, tiểu đệ tính xuống núi gặp một vị thân bằng hữu.

Vui lòng Đăng nhập để tham gia cuộc hội thoại.

  • Trang:
  • 1

Đăng Nhập / Đăng Xuất