Trang thông tin liên lạc của cựu Giáo Sư và học sinh Trung Học Cường Để Qui Nhơn

Trang Facebook của cuongde.org

  • CD4 1200
  • NhaGiuXe1200
  • DaiThinhDuong1200
  • hinhCu 1200

Gold Coast, ngày ... tháng Hai năm 2011

D và Đ mến.

Sự cố trì trệ thư từ Gold Coast tháng này hoàn toàn do yếu tố thiên nhiên! Thơ trước cứ nhìn vầng trăng thượng tuần là bắt đầu viết, tháng nầy do hiện tượng La Nina, "trời mưa, trời mưa không dứt", trăng đi vào chế độ nghỉ và dĩ nhiên là không cài vào chế độ rung như cell phone hiện đại nên phe ta hoàn toàn vô tư không lo nghĩ chuyện nợ nần. Bây gìờ nhận thư bên đó và lời dặn năm trước "nhớ nghen" thì mới giật mình ớn lạnh "Ôi thôi! trễ rồi!".

Trễ thì phải hẹn, hăng hái đề nghị cho khất đến 29 tháng Hai hoặc trễ lắm là ngày một tháng Tư sẽ trả lời rõ ràng! Nhất định là như vậy nhưng rồi bức rứt không yên nên bây giờ ngồi đây bắt đầu cà kê dê ngỗng.

Tháng Hai là tháng kể chuyện năm cũ, năm mới gì cũng được...bây giờ nói chuyện năm cũ.

Chuyện lớn nhất là chuyện NTH dọn ra riêng. Đây là một việc làm đáng nhớ nhất thế kỹ...nó giải tỏa những nỗi ấm ức nghẹn ngào cùa biết bao nhiêu con tim ...ngoại đạo!

Đã từ lâu lắm rồi mọi sinh hoạt báo chí / văn nghệ đều cô đọng trong một chữ CĐ/NTH nên anh em ngoại đạo TS, KT, LS, BD, NT cảm thấy ...bơ vơ, lạc lõng.

Người đẹp chung bị người ta "chiếm đoạt". Cho đến ngày tan hàng rã nghé cuối tháng Ba đâu có ai "nhập" "hùn" gì đâu, sao bây giờ lại "đôi ta là môt!", sao dzẫy?

Có người âm thầm than trách về chuyện chuyện chiếm hữu bất hợp pháp nầy...

Và có người cho rằng "Ơ hơ! Dân ngoại đạo "ghen" quá đấy thôi chứ mọi chuyện đều môn đăng hộ đối thôi mà!"

Chuyện lớn thứ hai là người anh CĐ chẳng cần thiên hạ đàm tiếu, lo lắng từng chút cho người em nhỏ dọn ra riêng "mong em hạnh phúc ở cõi riêng một mình...anh chờ! Khi nào đổi ý ... gọi anh".

"nthqn.org" ra đời sánh vai với đám tiền sinh...số lần truy cập dâng cao tột đỉnh, chắc là mấy Ẻm đêm bẩy, ngày ba ra vô liên tục... Chưa bao giờ con dân xứ nẩu sinh hoạt tưng bừng hoa lá như vậy...thiên hạ cứ bấm vô web anh rồi bấm vô web em tha hồ rúc rich như bị người ta thọt lét...

So với cuongde.org đạo mạo như một ông đồ già, trang chủ của nthqn.org có dáng như khuôn mặt của người con gái thời kỳ "hậu" Nữ Trung Học tức là môi má rất đậm đà mầu sắc! Mầu sắc của đóa hoa Hải đường sáng xanh, chiều tím.

Quan trọng nhất là sau hơn 30 năm giữ kín, NTH quyết định bạch hoá nhiều tài liệu mà trước năm 75 nó được coi là "private & confidential" " for internal circulation only" trong đó có hàng ngàn bức hình mà trước đó chí có mấy cô nàng và những người liên hệ của thành phố mới có quyền "tham khảo" đó là ba ông Bác Ái, Trần Đức Cầu và Trùng Dương...

Đây là một vi phạm lớn trong hiến chương Liên hiệp Quốc về quyền chiêm ngưỡng của người con trai. Nhưng trai thời loạn nên phài đành chấp nhận hoàn cảnh khắc khe.

Thời đại đổi thay, bây gìờ mở cửa tuôn trào như băng tầng của wikileaks, hàng ngàn "tài liệu" được Nẫu upload, download, chiêm ngưỡng, bình luận và chiếm hữu...và đó cũng là một trong những lý do thầm kín của "bẽm forum" trong cuongde.org năm trước.

Nói chuyện "bẽm" thì mới tẽn tò nhớ lại hôm trước vô trang selfleaks của nthqn.org, tim bỗng loạn nhịp...bây giờ thì không cần đập gương xưa tìm hình bóng cũ mà chì cần mò tìm chữ Z trên bàn phím.
Zoom in, Zoom out cho đáng cái quyền chiêm ngưỡng của LHQ trao tặng.

Hơn ba mươi năm biền biệt sau bức màn tre, bây giờ người xưa lừng lững hiện về trên màn ảnh đại vĩ tuyến. Bức hình đen trắng bỗng dưng rực rỡ mầu sắc năm xưa.

"Áo em tím "rịm" một mầu bằng lăng!!!" chôm chỉa thơ và thêm một chữ cho nó đậm mầu, rồi vào phần lời bàn gởi đi với cái địa chỉ đại khái như là from This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Mấy Ẻm admin bên này thông minh quá nên chỉ sau một giây nó phạn lại một câu phản hồi là ở đây không chơi đồ giả! Nghĩ cũng dại vì có xài tên thiệt thì "người xưa" cũng chẳng biết mình là ai! Vô danh trong một thành phố nhỏ bằng nắm tay! Ôi đời buồn tênh hênh (câu nầy Tây nó bắt chước và dịch là c'est la vie phài không Đ?)

Nói chuyện cảnh giác thì phải khen điệp viên 007 trong bài gương hai chiều. Hay! Sâu sắc nhưng rầt tiếc là không áp dụng được cho nhà thơ HMT.

Giỏi việc nhà, đảm việc nước, nthqn.org chu lo an toàn từ việc nấu nướng tới việc "an ninh", thân cò lặn lội từ việc nấu bánh chưng từ cái nhà bềp nhỏ xíu tới những chuyện văn chương thi phú.

Cuongde.org thì phản ảnh trung thực lối sồng của ông Tú Xương quanh năm chè chén, xướng họa. Nghĩ cho cùng cũng đúng thôi, kỹ cương như vậy nên thời đó đâu có loạn như bây giờ.

Thôi phát biểu linh tinh quá! D và Đ chỉ mở thư nầy vào đầu tháng Tư. Trách móc làm gì cái trò April fool!

Hẹn thư sau!

B.
Thêm bình luận


Đăng Nhập / Đăng Xuất