Trang thông tin liên lạc của cựu Giáo Sư và học sinh Trung Học Cường Để Qui Nhơn

Trang Facebook của cuongde.org

  • DaiThinhDuong1200
  • CD4 1200
  • NhaGiuXe1200
  • hinhCu 1200

Những kỷ niệm khó quên về thành phố biển, nơi tôi trải qua một thời học sinh trung học ở đó....
Tôi chợt nghe giọng hát quen thuộc của một nữ ca sĩ vang bóng một thời ,trong bài Phôi pha "......"để nhớ đến người bạn gái cũng học sinh " (về sau là nữ giáo sinh) đã ít nhiều gây ấn tượng đẹp nơi tôi.

Hạnh phúc trong tôi dâng trào  cảm thấy như mình đang sống và hòa mình trong lời ca tiếng hát trong âm thanh tiếng đàn guitar ngày xưa Đỗ Quyên thích . Nếu giờ này Đỗ Quyên hát thì thầm bài  này như những đêm chúng tôi gặp gỡ , Có Cường và Để ngồi chuyện trò ở quán kem Phi Điệp hay có lần trước vườn dương bờ biển thành phố - đối diện trường Nữ trung học ngày ấy, nghe sóng vỗ xa bờ thì hay biết bao !

Mình là ai trong những người bạn thân thương với Đỗ Quyên ở thành phố ấy ? Nhóm chúng tôi  thỉnh thoảng cùng nhau đi uống cà phê Da vàng ,đôi khi cà phê Dung ở góc phố, và cũng có lúc đạp xe vòng vòng lên xuống dọc đường biển dài hàng cây số , nhưng chẳng biết nói với nhau chuyện gì !

Tôi sinh hoạt trong phong trào Hướng đạo, vui tính sôi nổi , năng động . Đỗ Quyên sâu lắng với bản tính nữ giới ,còn Cường và Để trầm ngâm và ít ai hiểu được. Thật ra mối quan hệ này của chúng tôi tuy thời gian còn hạn chế , nhưng chúng tôi có chung một ý tưởng , sống như bè bạn ,chân tình như thế thật quý hóa lắm chứ ! Chào nhau lúc gặp mặt hay tạm biệt khi ra về , theo thói quen bằng cách bắt tay trái với nhau.Chúng tôi hiểu nhau từ dạo ấy... Về sau này vì cuộc sống nên chúng tôi mỗi người mỗi ngả , nên ít có dịp gặp gỡ nhau như thời gian trước đây.

Giá như hồi đó tôi nói thật lòng ý nghỉ của mình cho Đỗ Quyên rằng em yêu ai...? Nhưng có lẽ vì tâm lý và nể nang , tất cả hầu như câm lặng.Vậy ai là người cao thượng và có trách nhiệm với những quyết định của mình về tình yêu ấy ! Khó hiểu thật và muộn màng chăng ?
Đỗ Quyên là phụ nữ , nàng không thoát khỏi cá tính phái đẹp là thích lắng nghe ,thích đươc hồ hởi nhiệt tình săn đón . Điều này vì thế mối tình này đã không mang lại một đoạn kết tốt đẹp cho những người trong cuộc.

Đỗ Quyên giờ này như thế nào đây ,chẳng ai biết về nàng hư thực ra sao? Nơi đâu :Bình định ? Saigon hay đinh cư  nước  ngoài .Chúng tôi đều đã lập gia đình. Có lẽ Đỗ Quyên nghỉ rằng khi nhìn lại đời mình, những người bạn cũ của mình hôm xưa ắt sẽ ngậm ngùi tiếc cho một tình yêu thoáng qua thời tuổi trẻ. Người còn đó nhưng tình còn đây.

TÔN THẤT QUYẾN

Thêm bình luận


Đăng Nhập / Đăng Xuất