Trang thông tin liên lạc của cựu Giáo Sư và học sinh Trung Học Cường Để Qui Nhơn

Trang Facebook của cuongde.org

  • CD4 1200
  • NhaGiuXe1200
  • DaiThinhDuong1200
  • hinhCu 1200

Lan Mai

Ngũ Vị Hương

Nhất dương chỉ
Nhị thiên đường
Tam tông miếu
Tứ đổ tường
Ngũ vị hương!

TỰA

"Anh thấy đó! Cái quán không có gì là bề thế. Cũng thường thường vậy thôi, xấu nữa là khác. Vậy mà đông khỏi biết! Anh có thấy xe đậu đầy ắp bên ngoài không? Tiệm chả quảng cáo quảng kiết gì hết! Cái bảng hiệu cũng do cha chủ vẽ, số 5 với chữ Hương sơn đỏ chói mới nhìn tưởng tháu, nhưng nhìn kỹ thì uốn éo lên xuống như bài quyền. Cha chủ tiệm là con nhà võ thứ thiệt! Chịu khó làm ăn, không tứ đổ tường! Anh nhìn ổng kìa, cầm dao cầm đủa làm món ăn mà cứ như múa quyền. Bà vợ thì hiền khô, ít nói, nhưng chế biến mấy món ăn mới thì khỏi nói, số một trên đời không ai bằng! Còn năm cô con gái thì …thì… biết nói sao đây…ơ…ơ… mỗi cô mỗi vẻ, không cô nào giống cô nào, như từng tờ lịch Tam tông miếu. Hễ đã tới quán này thì đi ngang qua không đói cũng phải dừng. Không phải mình tui, hình như ai cũng vậy! Không hiểu tại sao?"

Xem tiếp...

An Toàn Xa Lộ!

-Alô, anh Thái A/C máy lạnh phải không? Anh tới coi giùm chút, ba ngày rồi không có máy lạnh, nóng quá là nóng. Ớ mà quên hỏi, anh có free estimate định bịnh miễn phí không?

Cái kiểu này là khó cho thằng tui rồi, cả tuần nay toàn gặp thứ gì đâu không, tốn tiền xăng, tốn công loay hoay dò bịnh, mà xui ơi là xui, đều là bịnh nặng không hà. Cho giá xong, vợ thì nói để hỏi chồng, chồng thì nói để hỏi vợ, sẽ gọi lại sau. Đành chạy xe không về nhà. Nay lại gặp ông nội này cũng hỏi câu đó, nói không không được, nói không thì người ta gọi người khác. Lạy trời cái này không bị nặng, cho thằng em kiếm được chút cháo em ăn!

-Free estimate anh ơi! Anh cho địa chỉ tui tới. Northwest hay Southwest?

Xem tiếp...

Phỏng Vấn ABC

Phỏng vấn ABC ? ABC là ai? Nhân vật nào đây? Đừng vội ! Để thong thả thằng tui giải bày. Nguyên do là như thế này:

Mới đây nhân buổi họp mặt liên trường mà thằng tui lần đầu tiên tham dự, tính kiếm người quen, ngó tới ngó lui, nhìn trước nhìn sau, mà chẳng gặp khuôn mặt nào quen hết trơn hết trọi! Mặt nào mặt nấy đều già quắt già queo, mà thằng tui cũng vậy chớ có hơn gì ai đâu! Hơn ba chục năm rồi, cứ đi kiếm đi tìm mấy khuôn mặt non sữa ngày xưa thì làm sao mà tìm cho ra được!

Xem tiếp...

Tiểu Yêu!

"Chú ơi! Chú quên lấy tiền thối! Kỳ lạ! Cái bà hôm qua cũng vậy! Mắt đỏ hoe như muốn khóc, réo thật to kêu lại lấy tiền cũng không nghe! Mấy người này điên hết rồi!" Tai Tài vẫn nghe tiếng người bán hàng gọi , nhưng vẫn cất bước đi thật nhanh.Tài không dám dừng lại, không muốn người bán hàng bắt gặp cái cảm giác vừa tội lỗi, vừa hối hận của mình. Tại sao cũng có cái người nào đó, hôm qua, cũng giống như mình, cặp mắt đỏ hoe muốn khóc!

Xem tiếp...

Đăng Nhập / Đăng Xuất