Chuyến đi Việt Nam - Kampuchia - Thái Lan - Myanmar , từ 10/12/2013, 45 ngày bằng xe máy Honda wave alpha 100cc , bài số 20


Đường đi Bangkok

Ở Pattaya ba ngày và đi thăm quan nhiều nơi bằng xe máy rất thuận tiện nhưng chẳng thấm vào đâu đối với một thành phố du lịch tầm cở quốc tế như Pattaya . " Tư sản đỏ " từ nước Nga đang đầu tư và xây dựng khu vui chơi giải trí Ramayana Water Park rộng 160.000 m2 bên Jomtien Beach . Muốn lên trời ngắm cảnh ta đến Pattaya Park Tower cao 240m , đi thang máy lên ba nhà hàng xoay 360o ở tầng 52 - 53 và 54 , hoặc đi chợ nổi - Floating Market . Mới đây còn có thêm tiết mục đi tàu lặn Yellow Submarine , phỏng theo nhạc phẩm cùng tên của ban nhạc The Beatles . Tàu lặn này hoạt động ngoài đảo Ko Sat , mỗi ngày trồi lên lặn xuống hàng chục lần , giá vé 2.000 Bath # 60 USD ! Ta có thể dùng phà đi từ bến cảng ở khu phố đi bộ để đi ra mấy hòn đảo nhỏ chỉ cách bờ chừng 7km như Ko Lan , Ko Krok , Ko Sak hoặc mua tour trọn gói đi cả ngày .

Đó là ban ngày , còn chiều và tối thì nào là chợ trời , chợ ăn uống , dịch vụ mát xa body , mát xa chân rồi còn có mát xa cho cá rỉa chân nữa , thêm vào đó là vô số bar có nhạc sống - Live Music , bar đèn mờ kèm với tiếp viên , rồi vô số show gồm trai chuyển giới tính mà bên này gọi là Ladyboy , show của mấy cô gái Nga " người em mắt xanh tóc vàng sợi nhỏ " , ôi thôi đủ thứ ! Còn mua sắm thì khỏi nói , Pattaya là thành phố du lịch biển mà mình thấy thiên hạ chẳng ngó ngàng gì đến biển mà thường là . . . Shopping , shopping rồi shopping !

Ở Pattaya 3 ngày coi như tạm đủ , vui thì quá vui vì ngày nào ở Pattaya cũng là ngày hội nhưng nằm khách sạn thì uổng công đến đây để đi chơi mà đi thì bị lôi cuống vào trong " cơn lốc của cuộc đời " nên hậu quả là thân xác . . . rã rời !

Đường từ Pattaya về Bangkok khoảng 120km bằng từ Saigon đi Vũng Tàu nhưng khu vực này rất đông dân cư , nhiều khu công nghiệp , nhiều thành phố vệ tinh , mật độ giao thông vận tải rất cao làm mình có phần lo lắng ! Lộ trình sẽ là đi trên quốc lộ 3 và đi dưới đất chứ không đi . . . trên trời ! Đi " trên trời " là đi trên xa lộ thứ thiệt , tốc độ cao và có thể coi xa lộ này là cầu vượt dài nhứt thế giới vì suốt chiều dài từ Pattaya đến Bangkok 120km mình đi trên quốc lộ 3 ở dưới đất thì xa lộ này hầu như lúc nào cũng chạy song song . . . trên đầu !

Nhờ đã nghiên cứu trước rất kĩ lộ trình hôm nay và đã phải tập trung cao độ trên đường đi nên cở quá trưa là mình đã vào đúng được đầu đường Sukhumvit Road , đang buổi trưa mà lưu lượng xe đã dày dặt mặc dù vẫn còn cách trung tâm cả chục km nhưng rất yên tâm vì đã vào đúng con đường mình muốn vào , mừng quá ! " Con đường anh đi đấy , đúng đấy anh ơi ! ". Đại lộ Sukhumvit Road là con đường lớn đi từ phía đông nam vào trung tâm Bangkok , khu Pratunam - Siam Square mà mình có biết qua . Lọt vô con hẻm có một loạt khách sạn mà mình đã để ý , thế là bắt đầu hành trình . . . tìm phòng trọ ! Nếu lên mạng , tìm khách sạn rồi trả tiền trước bằng thẻ tín dụng cho căn phòng 50 USD thì chắc không có gì để kể ở đây ! Hỏi qua những khách sạn trong hẻm này cũng như ở mấy hẻm gần đó thì giá cao và hết phòng rồi vì hôm nay đã là ngày 30 tháng 12 du khách đến Bangkok đông lắm , mà bây giờ là 15 giờ rồi đi hướng nào cũng kẹt xe kinh khủng , nguy quá !



Nhưng " Ở hiền gặp lành " , loay hoay một hồi rồi cũng có được căn phòng tạm chấp nhận được với giá mắc gấp đôi so với tỉnh lẻ , chắc cũng mắc giống như Saigon và Hà Nội thôi ! Chọn con hẻm này vì địa điểm nằm ngay khu vực hấp dẫn nhứt Bangkok , không cần dùng đến xe máy và trạm Metro cũng như Sky Train ngay đầu hẻm , thế mới biết " hay không bằng hên " !



Việc đầu tiên là đi bộ tới MBK Center gần đó để thưởng cho mình là đã đến Bangkok an toàn , và còn có phòng ngay khu này nữa , món Tom Yam Gung - súp tôm chua cay mà mình rất thích ăn khi đến Thái Lan . Cô bán hàng thấy khách người Á nên cho thêm cơm để ăn kèm , ngon quá !


Nguyễn Chí Hoài Nhơn