Gặp Nhau Chuyện Vãn Về Chuyến Đi VN Cuối Năm "Dzìa Đây Nghe Em"

Lemaylan

Café Phượng Tím San Jose tháng 4/2015
Mới đây trong số hằng trăm email tôi nhận được mỗi ngày, một ông bạn nhạc sĩ già gửi một bài viết hổng có tác giả "Hạnh Phúc Tuổi Già" có một đoạn tôi cho là hay ..."Nếu bạn trên tuổi 60, bạn không còn nhiều thời gian ở phía trước, bạn sẽ không thể mang đi những gì bạn đã có và sẽ là vô ích nếu bạn vẫn bận tâm kiếm tiền và dành dụm. Trên 60, giàu có không còn nằm ở tiền tài danh vọng sự nghiệp. "Lục thập nhi nhĩ-thuận" Đến tuổi này, bạn sẽ tự nhận biết đâu là chân giá trị của những ngày tháng còn lại trên đời. Sức khỏe, thể dục, dinh dưỡng, tình cảm của những người thân yêu, bạn bè, v.v. Vâng, bạn bè chính là một trong những sự giầu có của bạn, hãy giữ mối quan hệ này lâu dài, hãy tôn trọng một số nguyên tắc căn bản: chịu khó nghe, đừng ngắt lời; tránh nhạo báng, hãy cảm thông; trả lời câu hỏi, đừng phản đối; hãy tha thứ, đừng trách cứ và điều quan trọng là đã hứa thì không được quên" ...

Có lẽ nhiều bạn của tôi bây giờ chắc cũng bắt đầu lẩn thẩn để ý đến những bài viết đại loại như vậy. Thế nhưng nói, nghe, đọc thì hay, mà thực hành đâu có dễ. Nhìn chung quanh mình những người quen đồng trang lứa hay lớn hơn vẫn hùng dũng đi cày sáng tối, vẫn cơm áo gạo tiền không mỏi mệt. Nên sáng sáng soi gương tôi vẫn cố rán nhoẻn một nụ cười an ủi: Hừ, vẫn còn trẻ chán! Người ta bây giờ sống tới cả trăm kia. Nhưng cái câu "bạn bè chính là một trong những sự giàu có của bạn" thì tôi thấy quá đúng (mà cái thói ham bạn của tôi nó đúng từ thuở con nít chứ chẳng đợi chi tuổi già) nghe bạn bè hú, tụ họp, vui chơi ... không bận là có mặt.

Bởi vậy khi NTP email rủ mọi người ăn trưa nói chuyện đi chơi VN cuối năm liền ok ngay. NTP mê bánh khọt nên hôm đó đến Vũng Tàu ngoài món bánh khọt khai vị là cơm canh chua Thái Lan, thịt kho tàu dưa giá, rau muống xào tỏi, một bữa ăn rất đậm đà quê hương sau đó kéo nhau ra café Phượng Tím (rịm) của bác 8 bàn chuyện đi chơi.

Đầu tiên là thời gian, như đã bàn nhau từ trước thì vào dịp cuối năm là thuận tiện nhất. Đây là dịp winter break, mùa lễ Giáng Sinh và Tết Tây tương đối nhiều người được nghỉ. Sau đó những dự thảo cho một chuyến đi được lên danh sách và bàn cãi sôi nổi.
Riêng đối với nhóm bạn San Jose chúng tôi, chuyến đi chơi này hầu như là "đã hứa thì không được quên".

Nói và làm việc nghiêm chỉnh nhất vẫn là bạn hiền Nguyễn Hoàng Lộc, vé đã có trong tay: Lộc và Tú Trinh sẽ có mặt ở Sài Gòn 15 tháng 12. Tú Trinh dù ít khi được gặp ở San Jose nhưng cũng đã góp phần tham dự: xin cho dừng chân ở Mũi Né Phan Thiết. Thế nên hy vọng sẽ có cơ hội gặp những bạn bè CĐ đang sống những vùng lân cận.

Nếu bạn nhìn kỹ tấm hình bộ bốn chụp lần này ở Phượng Tím San Jose, bạn có thấy tóc của HHQui Nhơn có phần "phất phơ" hơn trước không? À, đó là vì đằng sau mái tóc là cả một khối óc suy nghĩ, làm việc liên tục cho dự án của mình. Qui Nhơn sẽ có mặt ở VN từ tháng 7(or8)/2015 nhưng các bạn ở VN đừng có đi tìm chàng nghen, bởi vì chàng đang thực hiện giấc mộng "xây nhà bên suối" hay "một túp lều tranh hai quả tim dzàng" đâu đó trên Rừng Ái Ân ở Đà Lạt!

Chuyến đi cùng bạn bè Cường Để về lại Qui Nhơn khởi đi từ ý kiến của NTPhương vài năm trước. Đến nay nhiều phần hy vọng sẽ thành hiện thực. Thế nhưng bạn tôi lại đang loay hoay với thời khóa biểu vì cùng thời điểm Bác 8 còn có một chuyến đi Á châu khác bên lề. Mặc dù rất thông cảm với NTP dạo này bận rộn với tiệm tùng quán xá, nhưng bác đừng nghe bạn bác xúi mà về đêm 25/12 hay 31/12 để được rẻ lại còn được ngồi rộng thênh thang nhé, là vì hổng chừng khi bác về tới bển thì Lộc, Tú Trinh, Mây Lan phải trở về lại mồng 2/1 để đi làm rồi.

Nói chung NTP dự trù chuyến đi "Dzìa Đây Nghe Em" cuối năm 2015 kéo dài khoảng 1 tuần, khởi đi từ Saigòn, ghé Phan Thiết, Nha Trang, Qui Nhơn, (Huế nếu có thể) Nhưng theo kinh nghiệm đi tour của ML với thời giờ ngắn ngủi mà phải ngồi xe nhiều sẽ rất mệt và sẽ hết xí quách để chơi nên đề nghị kéo dài từ 9 – 10 ngày (trong khoảng 20- 30/12) là tiện nhất. Ai muốn tham dự từ đầu (SG) đến cuối (QN hoặc Huế là trạm chót sau đó tan hàng cố gắng tự túc đường về) hoặc tham dự và chia tay ở bất cứ chặng nào cũng được, nhưng chủ yếu sẽ có nhiều ngày lưu lại ở Qui Nhơn.
Đây chỉ mới vài đề nghị sơ qua của nhóm khởi xướng, đang chờ góp ý của các bạn và nhất là mong được sự tham dự đông đảo của bạn bè Cường Để trong và ngoài nước

Ước mong đây sẽ là một cuộc hội ngộ để lại nhiều kỷ niệm khó quên, cho dù tuổi đời ai cũng đã chồng chất và trí nhớ đã có hao mòn. Nếu bốn mươi năm sau (may ra trong số bạn bè còn lại sống tới bốn mươi năm sau) ta chẳng thể nhớ được những gì của hôm nay, như ta đang nhớ đến nhau về thời của bốn mươi năm trước, sao không dành một khoảng thời gian ngắn ngủi vài ngày cùng nhau một lần về lại chốn cũ: để nói, để cười, để nhìn ngắm, để thăm hỏi, để vui chơi, để bùi ngùi, để xúc động ... bởi biết đến bao giờ nhiều bạn bè trong chúng ta mới có cơ hội gặp lại!
Về đây nghe em ... về đây nghe em ... về đây mặc áo the đi guốc mộc ... (Về Đây Nghe Em – Trần Quang Lộc)

Tưởng tượng bác 8 Phương "mặc áo the đi guốc mộc" lững thững như thiền sư đẹp trai phải biết!

Và bác cũng được giao nhiệm vụ làm tổ trưởng chuyến đi này, nên các bạn cứ liên lạc với Nguyễn Tư Phương This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Từ đây đến cuối năm còn một khoảng thời gian dài để các bạn và gia đình có thể thu xếp cùng tham dự.
Niệm đã khởi, chỉ chờ duyên nhau.

Mây Lan